Hãng taxi Việt: Chọn VF e34 giảm 37% chi phí vận hành

6/4/2023 | 3:25:53 PM
Ông chủ Lado Taxi nhấn mạnh ưu thế của việc dùng ô tô điện giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, nhân sự và tối ưu kinh doanh.

Sau gần một năm kể từ ngày đưa VF e34 gia nhập Lado Taxi, ông Nguyễn Ngọc Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thuý - đơn vị sở hữu Lado Taxi đã cảm nhận rõ sự thay đổi về quy trình quản lý kinh doanh. Ông chia sẻ, theo tính toán, xe điện có thể giúp công ty cắt giảm tới 32-37% chi phí vận hành và tối ưu được bài toán nhân sự.

“Xe điện không khói, không cần thay dầu nhớt. Đã 9 tháng nay, đội ngũ kỹ thuật của công ty không còn phải ra bãi kiểm tra xe như thường lệ trước đây của loại xe xăng”, ông Đồng nhấn mạnh.

Chủ hãng xe Lado Taxi cho biết xe điện giúp công ty cắt giảm tới 37% chi phí vận hành

Tháng 5/2022, song song việc VinFast bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên trong lô đặt hàng của Lado Taxi, khách du lịch đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng được trải nghiệm di chuyển bằng taxi điện. Sau gần một năm, số ôtô điện mà hãng này sở hữu đã tăng lên thành 75 chiếc, trong tổng số 1.092 xe đang vận hành. 

Ngày 27/2, Lado Taxi tiếp tục đặt mua thêm 40 chiếc VF e34, đồng thời ký kết hợp đồng thuê 300 chiếc VF e34, 200 xe VF 5 Plus từ GSM - công ty mới thành lập thuộc Vingroup. Lãnh đạo doanh nghiệp này bày tỏ mong muốn hiện thực hóa tầm nhìn mở rộng đội xe điện, tiến tới thay thế xe xăng.

Ngoài ra, Lado Taxi cũng cắt giảm đáng kể nhân sự chuyên trách kỹ thuật cho xe điện, nhờ vào chế độ hậu mãi của VinFast thông qua hệ thống showroom, trạm sạc, đường dây nóng chăm sóc khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên đông đảo. Sự chu đáo trong phong cách phục vụ của VinFast được ông Đồng đánh giá cao, đặc biệt khi so sánh với nhiều thương hiệu xe khác trên thị trường.

Hành trình theo đuổi taxi điện của Lado Taxi không dễ dàng. Nhớ lại thời điểm bắt đầu nhập VF e34 đầu tiên về chạy thử, lãnh đạo của hãng từng đối diện không ít những nghi ngờ, đặc biệt là những người đồng nghiệp làm trong lĩnh vực vận tải.

“Khi chi cả vài chục tỷ đồng mua lô VF e34 đầu tiên, có người từng bảo tôi khùng. Người thì nói rằng sau 5 năm nữa xe này chỉ mang về trồng rau thôi. Họ không tin rằng điện có thể thay thế xăng”, người đứng đầu Lado Taxi nói.
Khi mới đưa xe điện vào vận tải hành khách, một số xe còn gặp lỗi phần mềm, ảnh hưởng tới bài toán vận hành của ông chủ Lado Taxi.

“Thú thật, có những lúc tôi nản lòng và muốn từ bỏ cuộc chơi ôtô điện”, ông Đồng bày tỏ. Nhưng với suy nghĩ “nếu một tập đoàn lớn như Vingroup không từ bỏ thì tại sao mình lại dễ dàng từ bỏ”, ông lại tiếp tục theo đuổi con đường kinh doanh mà bản thân đã ấp ủ suốt 15 năm.

Ngoài việc hướng dẫn tài xế tiếp cận công nghệ mới, phía Lado cũng liên tục nhận được sự hỗ trợ của VinFast trong quá trình sửa chữa, vận hành nhằm tối ưu, giảm thiểu tối đa sự cố. Điển hình như loạt dịch vụ cứu hộ xe điện miễn phí, dịch vụ sạc pin lưu động Mobile Charding, dịch vụ sửa chữa lưu động Mobile Service, tổng đài chăm sóc khách hàng và hệ thống hơn 150.000 cổng sạc trên toàn quốc.

Trải qua gần một năm với khoảng 10 lần nâng cấp phần mềm, VF e34 đã được cả khách hàng và các tài xế của hãng taxi này đón nhận. Theo ông Đồng, việc này được thể hiện “chỉ khi hết taxi điện, khách mới đồng ý chuyển sang xe xăng” và thực tế đội ngũ người cầm lái đã có thể vận hành trơn tru và tự xử lý tới 90% lỗi nhỏ thường gặp.

“Chúng tôi đã phục vụ được khoảng 70-80% nhu cầu đi lại bằng ôtô điện của khách hàng đến sân bay Liên Khương. Mục tiêu trong tương lai, Lado sẽ thay 90% xe xăng bằng xe điện”, ông Đồng nói.

Lễ bàn giao VF e34 của Lado Taxi hồi tháng 5/2022

Dựa vào kết quả thực tế, ông Đồng gợi ý các đồng nghiệp cùng ngành nên tham khảo xe điện, nếu muốn tối ưu hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực vận tải hành khách, vị giám đốc cũng đánh giá cao chiến lược cho thuê xe thông qua công ty GSM và vai trò của đơn vị này trong việc san sẻ gánh nặng tài chính với đối tác, góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

“Càng nhiều cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi, được đi xe với giá rẻ”, ông chủ Lado Taxi nói. 

Hãng Taxi 556 tiên phong sử dụng phương tiên xanh với 6 chiếc VinFast VF e34 tại Nam Định

Giữa bối cảnh “bão giá”, cùng nhiều biến động của nền kinh tế thị trường, ngành dịch vụ vận chuyển phải đối mặt với nhiều rủi ro cả về chi phí, doanh thu và lợi nhuận. Chạy taxi bằng xe điện được xem là giải pháp hữu ích, góp phần mang đến cho người dùng nhiều giá trị kinh tế bền vững.

Hôm nay, ngày 28/02/2023, hãng Taxi 556 đã tạo “làn sóng” tại Nam Định cho nền dịch vụ vận tải khi đưa thêm 3 chiếc xe điện VF e34 (tổng hiện tại là 6 chiếc) trở thành phương tiện chạy taxi. Sau khoảng thời gian đi vào hoạt động, VF e34 đã nhận được loạt phản hồi tích cực từ khách hàng.

Hiện tại, VinFast đã thực hiện phủ xanh trạm sạc, với 150.000 cổng sạc được dự kiến lắp đặt trên 63 tỉnh thành. Chủ xe có thể dễ dàng tìm kiếm điểm sạc gần nhất trong khu vực để thuận tiện cho quá trình di chuyển, vận chuyển hành khách.

Để có thêm thông tin ưu đãi mới nhất hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Đại lý VinFast Thành Thành Phát Nam Định

► Địa chỉ: Đại lộ Thiên Trường - P. Lộc Hoà - TP. Nam Định

► Hotline Bán hàng: 0912.009.888

► Hotline Dịch vụ: 082.5373.555

► Website: https://vinfastotonamdinh.com.vn/

► Zalo OA: https://zalo.me/2188240024897484518

► Youtube: https://www.youtube.com/VinFastNamDinhOfficial

Đại lý VinFast Nam Định (VinFast Thành Thành Phát 2) - Nhà phân phối ủy quyền của VinFast
Thiết kế 2020 © Công Ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Minh Thành Phát GPKD số: 0601179094 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Nam Định cấp ngày 16/03/2020
0912 009 888
Tìm kiếm tin tứcĐăng ký lái thửLiên hệ hỗ trợ